Tăng trưởng giá tiêu dùng của Trung Quốc giảm xuống 1,0% so với cùng kỳ, giảm mạnh so với 2,1% so với cùng kỳ và so với kỳ vọng là 1,9% so với cùng kỳ. Giá sản xuất tiếp tục giảm phát trong tháng 2, giảm 1,4% so với cùng kỳ, so với -0,8% trong tháng trước và cao hơn một chút so với dự kiến 1,3%.
Việc mở cửa nền kinh tế Trung Quốc có tác động giảm phát đối với nền kinh tế trong nước. Ngược lại, việc nới lỏng các hạn chế đã có tác động thúc đẩy lạm phát rõ rệt ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Hiệu ứng này dễ dàng được giải thích bởi thực tế là Vương quốc Trung tâm vẫn là "công xưởng của thế giới" và việc mở cửa nền kinh tế thúc đẩy cung nhiều hơn cầu, điều này cũng giúp khôi phục chuỗi cung ứng.
Trong 20 năm qua, Trung Quốc đã bị đổ lỗi cho sự lây lan của giảm phát toàn cầu. Trong tình hình hiện tại, đây là một tác dụng phụ mong muốn. Giá sản xuất giảm cũng có khả năng giúp kiềm chế vấn đề lạm phát toàn cầu. Đây là tin tốt cho nhu cầu rủi ro, ngay cả khi thoạt nhìn nó không có vẻ như vậy. Thông thường, áp lực giá yếu đi kèm với nhu cầu thấp. Chúng tôi vẫn chưa thấy số liệu doanh số bán lẻ tháng Hai vào tuần tới, nhưng không chắc rằng việc dỡ bỏ lệnh đóng cửa sẽ làm giảm nhu cầu.
Nếu chúng tôi đúng và giá giảm là dấu hiệu của sự trở lại chuẩn mực của Trung Quốc, thì điều này sẽ hỗ trợ giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái của đồng nhân dân tệ.
Nhận xét
Đăng nhận xét